ส่วนประกอบต่างๆในตัวแบบของการวางแผนกลยุทธ์
ภารกิจ(Mission)
ตลาดรังษิณา ตลาดท่า ของคนเดินรถ
โครงร่างของบริษัท(Company profile)
กรรมการผู้จัดการ
รองกรรมการผู้จัดการ แผนกบุคคล แผนกเว็บไซต์ แผนกกราฟฟิก แผนกเบื้องหลังคอนเทนต์
แผนกประชาสัมพันธ์
การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมภายนอก (SWOT)
จุดแข็ง(Strength) – อัพเดตข้อมูลเกี่ยวกับความเคลื่อนไหนของท่ารถ
ห้างร้าน รวมทั้งแหล่งซื้อขายพันธ์ไม้ ทั้งทางเพจเฟสบุ้ก ทวิตเตอร์ บล็อก และยูทูป
จุดอ่อน(Weakness) –บล็อค/เพจ จัดทำโดยพลเมืองผู้อาศัยในเขตตลาด
และเป็นนักศึกษาเท่านั้น อีกทั้งยังไม่ได้อาศัยอยู่ในเขตตลาดนี้แต่กำเนิด
โอกาส(Opputunity) –ผู้จัดทำได้ทำการอัพเดตข่าวต่างๆ บทความ เพจเฟสบุ้ก
ทวิตเตอร์ บล็อกและยูทูป ทำให้มีหลากหลายช่องทางให้เลือกรับข้อมูล จึงมีโอกาสเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มาก
และทางเจ้าของบล็อค/เพจ ได้อัพเดตข้อมูลผ่านเพจ ทวิตเตอร์ บล็อก
เป็นประจำทุกสัปดาห์ ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มาก
อุปสรรค(Threat) – มีเพจที่อัพเดตข้อมูลข่าวสารของตลาดรังษิณาอีกหนึ่งเพจ
แต่เป็นเพจที่ไม่ได้อับเดตข้อมูลเท่าไหร่นัก ที่ให้ข้อมูลเฉพาะตลาดรังษิณาทั้งมีจำนวนผู้ติดตามเยอะกว่า
อาจจะทำให้เพจของตลาดรังษิณาของเราไม่ได้รับความนิยมมาก
และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้น้อยกว่าเนื่องจากเจ้าของบล็อก/เพจ
เป็นเพียงนักศึกษาอาจจะทำให้ข้อมูลไม่น่าเชื่อถือในสายตาของกลุ่มเป้าหมาย
การวิเคราะห์กลยุทธ์และทางเลือกของกลยุทธ์
การใช้สื่อ Social Media เป็นช่องทางการสื่อสาร ทำให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากกว่าและรวดเร็วกว่า
อีกทั้งข้อมูลมีการอับเดตตลอดเวลา
วัตถุประสงค์
ให้ข้อมูลข่าวสาร
และแนะนำสถานที่กิน ชม เที่ยว เกี่ยวกับตลาดรังษิณา และบริเวรโดยรอบ จังหวัดอุดรธานี
แผน(Plans)
เดือนตุลาคม – อัพเดตข้อมูลข่าวสารทุกสัปดาห์
เพจเฟสบุ้ก 1 ข่าว บล็อก 1 ข่าว ทวิตเตอร์ 7
ทวีต รวมเป็น เพจเฟสบุ้ก 4 ข่าว บล็อก 4
ข่าว ทวิตเตอร์ 28 ทวีต
เดือนพฤศจิกายน - อัพเดตข้อมูลข่าวสารทุกสัปดาห์ เพจเฟสบุ้ก 1 ข่าว
บล็อก 1 ข่าว ทวิตเตอร์ 7 ทวีต รวมเป็น
เพจเฟสบุ้ก 4 ข่าว บล็อก 4 ข่าว
ทวิตเตอร์ 35 ทวีต
-ลงวิดิโอvlog แนะนำการใช้รถโดยสารcity bus Udon Thani
เดือนธันวาคม - อัพเดตข้อมูลข่าวสารทุกสัปดาห์
เพจเฟสบุ้ก 1 ข่าว บล็อก 1 ข่าว ทวิตเตอร์
7 ทวีต รวมเป็น เพจเฟสบุ้ก 4 ข่าว
บล็อก 4 ข่าว ทวิตเตอร์ 28 ทวีต
นโยบาย(Policies)
ให้บริการข่าวเกี่ยวกับข้อมูลเดินรถของตลาดรังษิณาและการก่อสร้างทางแยกต่างระดับ
ทางด้านทิสเหนือ รวมถึงแนะนำร้านค้า และสถานที่พักผ่อน
การปฏิบัติตามกลยุทธ์(Strategy
implementation)
สร้างเพจเฟสบุ้ก
บล็อก ทวิตเตอร์ และยูทูป ให้บริการข่าวสาร เพื่อให้สามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายและบริการความสะดวกสบายให้แก่กลุ่มเป้าหมายให้ได้มากที่สุด
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น